วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บ้านเดี่ยว : 12 เคล็ดลับง่ายๆ จัดตู้เสื้อผ้า ใช้กาลแป๊บเพียงอย่างเดียว

12 เทคนิคง่ายๆ จัดการกับตู้เสื้อผ้า ใช้เวลาแป๊บเดียว





Sanook! Home เชื่อว่า  ในทุกๆ วันใน บ้านเดี่ยว คุณจักต้องเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อดูว่าจะเละบือกชุดไหน ออกมาใส่ในวันนั้นๆ ซึ่งมักมีปัญหาว่าเสื้อผ้าไม่พอใส่ แต่แน่ๆๆ แล้วเสื้อผ้าเต็มตู้จนแน่น
นอกจากเสื้อผ้าแล้ว แถมในตู้ยังอาจมีสิ่งของแบบอื่น เช่นผ้าเช็ดตัว หมวก กระเป๋า เข็มขัด พร้อมด้วยอีกสิ่งของจิปาถะ
ใกล้จะถึงสิ้นปีแบบนี้ ลองมาจัดการเคลียร์ของในตู้เสื้อผ้าให้เรียบร้อย เสื้อผ้าชิ้นเก่าที่เราไม่ได้ใช้ อาจเป็นประโยชน์เพื่อคนอื่น รวมถึงพื้นที่ในตู้จักได้มีเพิ่มมากขึ้น เพราะนำสิ่งของอย่างอื่นมาใส่เพิ่มอีกด้วย
Sanook! Home เลยได้นำเทคนิคการจัดตู้เสื้อผ้า ง่ายๆ พร้อมกับใช้เวลาแป๊บเดียวมาแชร์ไอเดียกันค่ะ







1.ไม่ได้ใส่ จักเก็บไว้ทำไม  เทคนิคแรกในการจัดตู้เสื้อผ้าคือควรแยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ออกไป เช่นเสื้อผ้านอกฤดูกาล ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาวแบบนี้ เสื้อผ้าบางชิ้นอาจไม่เหมาะสม  ตกแต่งบ้านเดี่ยว เราก็แยกออกไปจากตู้ก่อน เหรอเสื้อผ้าบางชิ้นเราไม่ได้ใส่มานานเกินกว่า 1 ปี นั่นแสดงว่าเราคงไม่ได้ใช้มันแล้ว อาจนำไปบริจาค ใช่ไหมไม่มอบให้คนอื่นที่ต้องการ
2.เอาของที่ไม่ใช่ของๆ เราออก บางครั้งในตู้เสื้อผ้าของเรา ก็มีของที่ไม่ใช่ของๆ เราอยู่ อย่างคุณแม่บางคนมีของเล่นของลูกเก็บไว้ในตู้ เราก็ควรเคลียร์สิ่งเหล่านี้ออก กับนำไปเก็บในที่ๆ เหมาะสม เพื่อตู้ของเราจักได้มีพื้นที่เพื่อเก็บของเพิ่มมากขึ้น
3.เพิ่มแสงสว่างให้ตู้เสื้อผ้า ตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีแสงสว่าง เวลาจักค้นหาของในตู้เสื้อผ้าแต่ละทีอาจใช้เวลานาน ดังนั้นควรติดไฟในตู้เสื้อผ้า เพราะว่าว่าอาจเเลื่องเลื่องกเป็นหลอด LED ชนิดเติมแบตเตอรี่ก็ได้ เพื่อเวลาคุณหยิบเสื้อผ้ามาใช้ จักได้หยิบอย่างสะดวก พร้อมทั้งเร่ำลือกได้ตามต้องการ





4.ใส่ code ให้เสื้อผ้า การจัดเสื้อผ้าเรียงตามสี ไม่ก็การจัดกลุ่มแยกพันธุ์เสื้อผ้าพรรค์เดียวกันไว้ด้วยกัน จักทำให้คุณค้นหาเสื้อผ้าชิ้นนั้นได้ง่ายขึ้น
5.ตำแหน่งระดับสายตา ถือเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ลองใช้มากับตัวแล้วได้ผล คือการแขวนเสื้อผ้าที่ใส่บ่อย ไม่ก็ตัวโปรดไว้ในระดับสายตา ซึ่งมันจักทำให้คุณรอบรู้หยิบจับเสื้อผ้าชิ้นโปรดมาจับคู่กันได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา






6.เละบือกไม้แขวนเสื้อแบบเดียวกันทั้งตู้ คุณอาจจักรู้สึกงงกับเทคนิคนี้ แต่การเละบือกใช้ไม้แขวนเสื้อแบบเดียว สีเดียวกันทั้งตู้ มันจักทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณดูสวยงาม





7.เรียงของเป็นแถว ในกรณีที่บางคนไม่มีชั้นเก็บรองเท้า อาจเเล่าละบือกเก็บรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้าแทน การจัดเรียงรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้า ควรจัดเรียงเป็นแถว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเวลาคุณเเอิกเกริกกชุดให้เข้ากับรองเท้าที่จะใส่ออกไปในวันนั้นๆ
8.ใช้พื้นที่ในตู้ทุกตารางนิ้ว ด้วยบางคนอาจมีตู้เสื้อผ้าไม่ใหญ่มากนัก ดังนั้นควรบริหารจัดการพื้นที่ตู้เสื้อผ้าให้คุ้มค่าที่สุดเกี่ยวกับสิ่งของทุกอย่างที่คุณจักเก็บไว้ภายใน เช่นหิ้งเก็บของเหนือศีรษะ กล่องรองเท้า ที่แขวนผนังในตู้ เป็นต้น
9.เพิ่มลิ้นชักเข้าไป มีเสื้อผ้าบางชิ้นที่คุณไม่ทะเยอทะยานแขวน อาจเป็นเพราะว่าว่าการแขวนทำให้ไหล่เสื้อเสียทรง ดังนั้นคุณควรแยกเสื้อผ้าลักษณะนั้นไว้ในลิ้นชัก แค่เท่านี้ก็จักมีพื้นที่เหร่ำลือเลื่องเพราะด้วยแขวนชุดโปรดชุดอื่นๆ ของคุณ







10.เพิ่มกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปในตู้เสื้อผ้า คุณอาจเเลื่องลือกระฉ่อนกซื้อกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปตั้งไว้ในตู้เสื้อผ้า เพื่อเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ หรือว่าไม่ก็ของจำพวกผ้าพันคอ
11.ติดป้ายเอื้อนชื่อ การติดป้ายชื่อปริปากถึงสิ่งของที่อยู่ภายในกล่อง ไม่ใช่เหรอลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า จักทำให้คุณหาของสิ่งเหล่านั้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าการที่คุณจักเดาพร้อมทั้งเปิดลิ้นชักทุกอัน หรือไม่ก็เปิดกล่องทุกใบเพื่อหาของที่คุณต้องการ
12.ถ่ายรูปแทนการติดป้าย ต่างว่าคุณคิดว่าวิธีการติดป้ายชื่อไว้หน้าลิ้นชัก เหรอกล่องต่างๆ ในตู้เสื้อผ้ามันทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณไม่สวยงาม คุณอาจเร่ำเล่าลือกวิธีการถ่ายรูปหลังคุณติดป้ายชื่อเหล่านั้นไว้ก่อนจักเอาป้ายออก เพื่อจักให้ภาพนั้นเป็นภาพเอิ้นตำแหน่งสิ่งของที่คุณต้องการใช้ในครั้งถัดๆ ไป
สรุปแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างคะ เหมือนตามติดดูชีวิตของคุณนายระเบียบเลยไหมละคะ บ้านเดี่ยวใหม่ แต่เท่าที่อ่านๆ ดูก็จักทำให้ตู้เสื้อผ้าของเราเป็นระเบียบมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการรื้อตู้เสื้อผ้าหาชุดใส่ดีนะคะ

บ้านพฤกษานารา-ถนนศรีจันทร์-ขอนแก่น








พอความร่มรื่นของแมกไม้ผสานกับความรื่นรมย์ของดีไซน์แบบโมเดิร์นทรอปิคอล ช่วยให้คุณสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสีเขียวจากร่มไม้ที่รายล้อมให้ธรรมชาติโอบล้อมคุณอย่างใกล้ชิดภายใต้บรรยากาศโมเดิร์น จนคุณอาจเผลอ วางธุระใจไปกับผืนน้ำด้วยกันธรรมชาติเพราะไม่รู้ตัว และคงความรู้สึกปลอดภัยไปทุกนาทีกับระบบ Double Security 



ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น