วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

สุดยอดไอเดีย ! ก่อสร้างบ้านเดี่ยวหลังที่สอง ด้วยสิ่งของที่เหลือจากบ้านหลังแรก

สุดยอดไอเดีย  สร้างบ้านเดี่ยวหลังที่สอง ด้วยของที่เหลือกระฉ่อนจากบ้านหลังแรก






คุณสมาชิกหมายเลข 1116835 จากห้องชายคา เว็บไซต์ของพันทิป ดอทคอม เกิดไอเดียนำของเหร่ำฟุ้งเฟื่องจากบ้านหลังแรกของตัวเอง มาสร้างเป็นบ้านเดี่ยวใหม่หลังเล็กๆ อีกหนึ่งหลัง ด้วยไอเดียด้วยกันฝีมือการออกแบบของตัวเอง ไม่น่าเชื่อว่าจักกลายเป็นบ้านน่ารักๆ อีกหลัง ที่เจ้าของคงแสนจักภาคภูมิใจ Sanook!Home เลยไม่รอช้า ขออนุญาตนำเสนอไอเดียนี้ให้กับลูกบ้านสนุก โฮมทุกคนค่ะ





ภายหลังสร้างบ้านหลังแรกเสร็จ (นานพอสมควรแล้วครับ) มีของเหโจษจันมากพอสมควร จำหน่ายจ่ายแจกใครก็ไม่ได้ บางชิ้นก็เสียดาย เลยดั้นด้นไปคุยกับช่างที่รับสร้างบ้านให้หลังแรก ว่าจักทำอย่างไรกันดี ว่างพอที่จักมาต่อเติมบ้านหลังเล็กๆ สักหลังไหม?








จักเอาไว้ไปใช้เป็นเรือนรับรองญาติ กับของแขกที่มาเยี่ยมเยือน ทั้งๆ ที่ตัวเองแทบจักไร้ญาติขาดมิตร 55 ช่างก็แสนดี ว่าไม่มีปัญหา ช่วงนี้ว่างงานพอดี 1 เดือน เลยนั่งคุยกับช่างกับออกแบบกันเดี๋ยวนั้นเลย
ว่าใคร่ได้ได้บ้านหลังเล็กๆ สักหลัง แบบง่ายๆ แต่ดูดี แต่ต้องสนนราคาถูกนะ











โดยใช้ของบางส่วนที่เหโจษอยู่ให้ได้มากที่สุด ขาดค่อยซื้อเพิ่มทีหลัง ออกแบบใส่กระดาษ A 4 กันสดๆ เลย แต่สเป๊ควัสดุกับเรื่องโครงสร้างคุยกะเพื่อนที่เป็นช่างโยธาพร้อมด้วยต้องทะลุทะลวงความเห็นชอบก่อนตลอด
ออกมาเหมือนร้านกาแฟมั้ง เกริ่นงานปลายเดือน ก.ย. แต่เดือน ต.ค. ฝนตกเกือบทั้งเดือน เลยได้แต่ว่าเสากับโครงสร้างไว้ต่อเดือน พฤศจิกายนสลับกับช่างต้องไปทำงานในตกแต่งบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ที่รับไว้งานก่อนแล้ว ทำให้งานผมช้ากว่าแผนไปเล็กน้อย











ถึงปีใหม่ก็ได้คืบหน้าคาดว่า 95% เหลือก็กระฉ่อนแค่เก็บงานสี กับเดินระบบไฟฟ้า แต่กว่าจักถึงทันที จ่ายเงินค่าวัสดุที่ใช้ก่อสร้างหน้ามืดเลย เพราะรายการซื้อของเปลี่ยนใจรายวัน การเปลี่ยนของแต่ละที เพิ่มเงินทุกครั้ง







   


อาจจักไม่ได้ลงตัวนัก เพราะว่าออกแบบด้วยกันกำหนดสัดส่วนเอง รวมถึงต้องออกแบบเพื่อเอาของเก่าที่มีแล้วมาใช้งานด้วย



เดอะ แพลนท์ ซิมพลีส รามคำแหง 118





Living Forward คุ้มค่า ครบครัน ท่ามกลางสังคมส่วนตัว
โครงการเดอะแพลนท์ ซิมพลีส รามคำแหง 118 บ้านเดี่ยวที่ครบครันทุกฟังก์ชั่นการอยู่อาศัย กับการพักผ่อน ผสานสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สวนส่วนกลางขนาดใหญ่, Club House, สระว่ายน้ำ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. บนทำเลใกล้เมืองพร้อมด้วยรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อทุกการเดินทาง
• เดินทางสะดวก เข้า-ออกได้หลากหลายเส้นทาง
• แบบบ้าน Modern Tropical ครบทุกฟังก์ชั่น
• สังคมส่วนตัวเหมือน 181 หลัง




ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ 
http://homewatch007.blogspot.com/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น