วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

ฮวงจุ้ยกับทาวน์เฮ้าส์ หลักการอยู่อาศัยเพื่อความพรั่งพร้อมแบบ

ฮวงจุ้ยกับทาวน์เฮ้าส์ หลักการอยู่อาศัยเพื่อความสมบูรณ์แบบในตัวคุณ





การเเลื่องลือกระฉ่อนกซื้อบ้านทาวน์เฮ้าน์ก็เพราะว่าว่าใครหลายคน ล้วนมีองค์ประกอบอันเป็นแรงจูงใจหลายอย่าง ทั้งสภาพแวดล้อม การออกแบบของตัวบ้านไปจนถึงมิตรภาพที่รายล้อมอยู่รอบด้าน
นอกจากนี้การเโจษจันกบ้านตามหลักของศาสตร์ฮวงจุ้ยที่นิยมนำเอามาใช้ในงานสถาปัตยกรรม ยังเป็นหนึ่งในทางเละบือกที่ได้รับความนิยม แต่ทว่าตามหลักนี้บ้านแบบทาวเฮ้าส์กลับเป็นบ้านที่ไม่ค่อยได้รับคำแนะนำให้เระบือกซื้อเท่าใดนัก เชื่อว่าระบบการไหลเวียนของชี่ภายในบ้านจักได้รับผลกระทบ ด้วยเหตุว่าความแออัดพร้อมกับการเชื่อมโยงของบ้านแต่ละหลังที่ติดกันมากเกิน แต่อย่าเพิ่งตกใจไปคะ เพราะว่าในความเป็นครัน เรารอบรู้เเลื่องละบือกซื้อทาวเฮ้าส์ให้เหมาะสมตามแบบฉบับฮวงจุ้ยได้เช่นเดียวกัน







เหตุผลที่บ้านทาวเฮ้าส์ไม่เหมาะกับหลักของศาสตร์ฮวงจุ้ยเหตุผลง่ายๆ ของบ้านในรูปแบบนี้ที่มีลักษณะติดกันเป็นแถวยาวเหยียด ส่งผลให้ลักษณะของทิศทางลมที่พัดทะลุเข้ามาทำได้เช่นสองช่องเท่านั้น นอกจากบ้านที่อยู่ริมสุดด้านขวาใช่ไหมซ้ายจะช่วยเพิ่มตำแหน่งให้ลมไหลเวียนเข้าออกได้ดีกว่า นอกจากนี้ จำนวนหน้าต่างของบ้านยังมีได้ไม่มากพอ ไม่เชี่ยวชาญเสริมต่อได้รอบทิศทาง ยิ่งบ้านหลังไหนที่ถูกบีบอัดอยู่กลางหมู่บ้าน หน้าต่างก็จักมีมีแค่ด้านหน้าพร้อมทั้งหลังเท่านั้น ส่วนด้านข้างก็ถือว่าเป็นจุดอับของการไหลเวียนพลังชี่ที่ดี ทำให้เกิดการถ่ายเทพลังงานทีเข้าแล้วตรงออกไปเลย เชื่อว่าลักษณะแบบนี้จักทำให้สิ่งดีๆ ที่เข้ามาถูกพัดทะลุออกไป สมาชิกภายในบ้านจักเสียทรัพย์บ่อยขึ้น



 



หลักการเระบือกซื้อทาวน์โฮมให้เหมาะสมกับหลักฮวงจุ้ยมาถึงขึ้นตอนของการเละบือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อให้บ้านที่เราเระบือกมีความน่าอยู่อาศัยมากขึ้น ต้องคำนึงกันตั้งแต่การวางแนวของหน้าบ้าน ด้านหน้าให้หันไปทางทิศเหนือจักดีที่สุด เพราะจะได้รับลมกับป้องกันแสงแดดที่จักส่งเข้ามาในยามบ่ายจนทำให้บ้านร้อน เหรออีกทิศหนึ่งคือทิศใต้ที่จะช่วยส่งลมให้ถ่ายเทเข้ามา เพิ่มความเย็นสบายได้เป็นอย่างดีในช่วงหน้าหนาว อันเป็นฤดูกาลของลมที่จักโอบกอดเอาความเย็นเข้ามาในช่วงเวลานี้
นอกจากนี้แล้ว ทาวเฮ้าส์ที่ดีไม่ควรจะมีส่วนต่อเติมด้านหลังบ้านจนปิดมิดชิด เพราะว่าว่านอกจากจักทำให้ลมไม่ทำได้เข้าถึงได้ ยังส่งผลให้ลมที่พัดเข้ามาด้านหน้าไม่มีทางออก เป็นการกักเก็บเอาสิ่งชั่วร้ายบางอย่างไว้ภายใน ถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี
เพราะว่าสรุปแล้วลมคือ ปัจจัยหลักที่จักช่วยเสริมให้ทาวเฮ้าส์มีความน่าอยู่อาศัยตามหลักฮวงจุ้ย ช่องลมถ้าเป็นไปได้ควรมีให้มากเพื่อช่วยสร้างสมดุล เช่นเท่านี้ รูปแบบทาวเฮ้าส์ที่คุณเลือเลื่องเลื่องกก็จะดูสมบูรณ์แบบพร้อมทั้งมีความสงบร่มรื่นได้มากขึ้นจากเดิมแล้วค่ะ




บ้านพฤกษาไพร์ม-ศรีนครินทร์-บางนา




บ้านทาวเฮาส์ ดีไซน์ใหม่ล่าสุดด้วย ทำให้กับธรรมชาติดูแลคุณ เพื่อที่ให้ชีวิตสงบเหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ตอบทุกโจทย์อย่างคุ้มค่า ด้วยในฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับความต้องการของทุกคนในครอบครัว
ได้เปิดต้อนรับความสุขบนทำเลคุณภาพ สะดวกทุกการเดินทาง อาจเดินทาง เข้า- ออกได้รอบทิศทาง ด้วยกันเชื่อมต่อกับเส้นทางหลัก ถ.บางนา-ตราด ถ.เทพารักษ์ ถ.กิ่งแก้ว กับเชื่อมต่อใจกลางเมืองด้วยทางพิเศษ ทางด่วนบางนา-ตราด ในทางด่วนบูรพาวิถี ถ.วงแหวน รอบนอก พร้อมกับรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link ในสวนหลวงของ ร.9 กับไบเทคบางนา กับห้างซีคอนสแควร์ แล้วพาราไดซ์พาร์ค เซ็นทรัลบางนา Mega บางนา ด้วย 






ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น