วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review อำลา ทาวน์เฮ้าส์หลังกิ่งก้อย

Review อำลา ทาวน์เฮ้าส์หลังน้อย




กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ได้เวิ่นเว้อของเราไปถึงบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังน้อยของเราเอง (อาจมีรั่วๆ ล้นๆ ไปบ้าง ก็เพื่อความบันเทิงนะฮ้า)   พรุ่งนี้จะครบหนึ่งอาทิตย์พอดีที่เราโยกย้ายออกจากทาวเฮ้าส์หลังน้อย  (แน่ๆๆ ตั้งใจว่าจักรีวิวตอนก่อนจักโยกขยับออก  แต่ยุ่งมากทั้งงานประจำพร้อมด้วยต้องเตรียมขนเตรียมอพยพบ้าน ขายบ้าน)

บ้านน้อยหลังนี้เป็นบ้านที่เต็มไปด้วยความสุขพร้อมด้วยความทรงจำของครอบครัวเล็กๆ ของเรา  จนถึงช่วงนี้เวลาคิดถึงบ้านนี้ก็จักรู้สึกชื้นๆ  ที่ตา (เกริ่นเข้าดราม่าโหมด 55)  ถึงแม้จักเป็นบ้านในตระกูลพฤกษาแต่เราก็รักของเราน้า (ด้วยกันเราโชคดีที่ไม่เจอปัญหาใหญ่โต  กับเราสองคนเป็นพวกแนว positive ก็เลยอยู่กันได้)

ขณะห้าปีก่อนตอนที่เรายังเป็นนักเรียนหัวฟูอยู่ที่อังกฤษ  คุณแฟนที่อยู่เมืองไทยก็โทรมาย้ำเตือนว่าตัวเอง  เค้าหิวซื้อบ้านแล้วละ  เอาเป็นทาวน์เฮ้าส์ไปก่อน  เราก็เถียงหัวชนฝาว่าไม่เอาๆ  เค้าไม่ชอบทาวน์เฮ้าส์เค้าจักรอซื้อบ้านเดี่ยวเลยทีเดียว  แต่คุณชายก็หว่านล้อมต่างๆนานา พร้อมทั้งงัดไม้เด็ดขึ้นมาโชว์  นั่นคือรูปบ้านที่เค้าไปดูมาแล้ว  แท่น แท้น  นี่ไง



เราเห็นก็ว้าววว  ท้าวน์เฮ้าส์ระยะเวลานี้เค้าปั้ดตะนาแว้วว  ผิดไปจากที่เราคิดไว้มากทีเดียว  แถมฟังค์ชั่นก็ไฮโซหรูหรา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  จอดรถ 2 คัน  บ้านเดี่ยวหลายๆบ้านยังไม่ให้ขนาดนี้เลย  แถมแบบบ้านยังชื่อ British colonial  แหม.. มันช่างเหมาะเจาะเสียนี่กระไร   ในขณะเดียวกันเราก็มองสำรวจไปรอบๆบ้านของคนอังกฤษแท้ที่เราอยู่ ณ ขณะนั้น  แล้วก็ตระหนักได้ว่าเป็นแน่แท้ๆ มันเล็กพร้อมทั้งแคบมาก  ทาวเฮ้าส์หน้ากว้าง 4 เมตร อายุเกือบๆ สองร้อยปี  มี 3 ห้องนอนเล็กๆ  พร้อมห้องครัวขนาดมินิ  ห้องน้ำหนึ่งห้อง  (การทุบประตูห้องน้ำในขณะที่อีกคนกำลังใช้อยู่ จึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ฮาฮา)  บ้านข้างเคียงก็ไม่ได้แตกต่างกัน    แถมบางบ้านมีลูกอีกตั้งสองสามคน เค้ายังอยู่กันได้  ทั้งๆ ที่แต่ละครอบครัวก็มีหน้าที่การงานดี  ตราบเทียบกันแล้วทาวเฮ้าส์ที่คุณแฟนกำลังจักซื้อถือว่าดีมากแล้วเทียบกับบ้านที่อังกฤษ  ก็เลยยินยอมให้คุณแฟนรับทาวเฮ้าหลังน้อยนี้มาอุปการะ

ม่ะ  ตามมาดูบ้านของคนอังกฤษกัน  




บ้านหลังนี้ตกแต่ง บนพื้นฐานของ minimalist  คือให้มีของน้อยที่สุด  สไตล์ก็ตามใจฉัน  เข้ากันบ้างไม่เข้ากันบ้าง  หรือไม่ก็บางชิ้นถึงขั้นขัดใจก็มี  แต่ซื้อมาแล้วก็ต้องทนใช้ไป  ม่านเราไปเระบือกผ้าด้วยกันสั่งตัดที่พาหุรัด  แล้วคุณชายเป็นคนเจาะพร้อมด้วยติดตั้งเอง (เพราะว่ามีเราเป็นผู้ช่วย (ดู))

เปิดประตูเข้าสู่ห้องรับแขกกันดีกว่า   โซฟาลายนี้ได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจ  สั่งผ้าอีกลายหนึ่งแต่สีเดียวกัน  ปรากฏว่าผ้าหมด  คนขายก็เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นลายนี้ได้มั้ย  เราก็ด้วยอารมณ์ขี้เกียจจักนั่งพื้นแล้ว  ก็เลยยอมเปลี่ยน เห็นครั้งแรก ช๊อคค่า  แต่ทำไรไม่ได้ ก้มหน้าก้มตานั่ง นอน พร้อมด้วยกลิ้งไป  จักได้ลืมๆ ไปบ้าง 55







ชั้นหนังสือมาจาก IKEA เป็นชั้นเล็กไม่มีสีดำ เลยได้สีขาวมา  ขัดใจอีกละ 55


โซนในทานข้าว มีประตูกับกระจกเชื่อมกับสวนด้านไปข้างบ้าน ก็อันน้อยนิด  บ้านเลยโปร่งโล่งสบาย  มีทางให้ลมเข้าลมออก


ครัวมินิขนาด 2.2x2.2 ของเรา พร้อมกับชุดครัวสำเร็จของ starmark  ครัวขนาดนี้ก็เพราะว่าด้วยเรา สบายมาก  ไม่ต้องการใหญ่กว่านี้อีกแล้ว







มุมระลึกความหลังของเราค่ะ


ม่ะ  ขึ้นไปข้างบนกัน   อันนี้ก็ทำเอง  ปริ้นข้อความมาแปะบนรูปเอง  ข้อความนี้เอาไว้ย้ำเตือนเวลาคุณชายงอน  จักได้ลากลงมาดู  เผื่อจักช่วยให้หายงอนเร็วขึ้น 55


บันไดทางขึ้นพร้อมด้วยทางลง





ถึงห้องนอนแว้วว   ห้องนอนของเราสองคนค่า  พยายามให้ของน้อยละน้า  แต่ก็แยะอยู่ดี   ผ้านวมใช้เป็นปลอกเพราะว่าว่าจะได้ถอดซักง่ายๆ




ในห้องน้ำในห้องนอนใหญ่   ชอบมากตรงที่มี shower box นี้แหละ






ช่วงนี้กำลังอิน ฟิน กับความรักของชารีฟพร้อมด้วยมิเชลล์  เลยต้องไปขุดมาอ่านอีกรอบ


บรรยากาศตอนกลางคืน 


ทีวีนี้ก็กระเตงกันมาจากฟากกระโน้นเช่นกัน  วันไหนไม่ดูทีวีก้จักทำหน้าที่เป็น monitor แทน





ห้องนอนกลาง  มิได้ทำอะไรเลย เพราะนานๆทีจักมีคนมาพัก


ซึ่งห้องนอนเล็กก็เป็นที่เก็บของไปตามระเบียบด้วย  มีหิ้งพระก็อยู่ในห้องนี้  เอาแบบเรียบง่ายที่สุด  พร้อมด้วยก็ติดกันเองครับ





ลงจากมาข้างล่างกันอีกรอบ  ซึ่งไปดูรอบบ้านกันบ้างดีกว่า 
ประตูครัวเชื่อมไปหลังบ้าน

ลานหลังบ้าน


มีเตากับบาบีคิวด้วย  ซึ่งได้ข่าวว่าตั้งแต่ซื้อมาแล้วใช้ไปสองครั้งเองนะ 55


ทุกสิ่งอันรวมกันอยู่ที่ประตูหน้าบ้าน 55


สวนอันน้อยนิดหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์  แล้วลงต้นไม้ตั้งแต่อยู่แรกๆ  แล้วก็แทบไม่ได้ทำอะไรเพิ่มอีกเลย น้องขนุนอายุ 5 ปีแล้ว โตแค่ระดับรั้วเอง


บ้านทั้งหมด  รกบ้างไรบ้างเป็นธรรมดา






พร้อมด้วยนี่คือตัวการที่ทำให้เราต้องทิ้งทาวน์เฮ้าส์หลังน้อยแบบไม่ให้ได้ทันตั้งตัว   เพราะว่าเราเองก็ยังงงๆ  กะว่าจักเข้าไปดูเฉยๆ  แล้วก็ระบุน้องเซลล์แล้วว่าพี่จักซื้ออีกสองปีข้างหน้าค่ะ   แต่ทำม้ายยยยยย มันกลายเป็นว่าเราโอนบ้านสองอาทิตย์ภายหลังนั้น  อารายกานเนี่ย อะฮั้นงง 55  ถ้าบ้านใหม่เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจักมารีวิวให้ดูกันนะค้า  สวัสดีงามๆ ค่า 


บ้านพฤกษาไพร์ม-ศรีนครินทร์-บางนา



บ้านทาวน์เฮาส์ ดีไซน์ใหม่ล่าสุดด้วย ทำให้กับธรรมชาติดูแลคุณ เพื่อที่ให้ชีวิตสงบเหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ตอบทุกโจทย์อย่างคุ้มค่า ด้วยในฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับความต้องการของทุกคนในครอบครัว
ได้เปิดต้อนรับความสุขบนทำเลคุณภาพ สะดวกทุกการเดินทาง อาจจักเดินทาง เข้า- ออกได้รอบทิศทาง พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับเส้นทางหลัก ถ.บางนา-ตราด ถ.เทพารักษ์ ถ.กิ่งแก้ว กับเชื่อมต่อใจกลางเมืองด้วยทางพิเศษ ทางด่วนบางนา-ตราด ในทางด่วนบูรพาวิถี ถ.วงแหวน รอบนอก พร้อมกับรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link ในสวนหลวงของ ร.9 กับไบเทคบางนา กับห้างซีคอนสแควร์ แล้วพาราไดซ์พาร์ค เซ็นทรัลบางนา Mega บางนา ด้วย 








ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ 
http://homewatch007.blogspot.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น