วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไอเดียทำทาวเฮาส์ คือบ้านเดี่ยวในฝัน

สำหรับำไอเดียแปลงทาวเฮาส์ ให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวในฝัน




เพื่อำไอเดียแปลงทาวเฮาส์

วันนี้ Sanook Home ได้มีไอเดียดีดี ของคุณ jobytheblue เป็นสมาชิกแห่งห้องชายคาของเว็บไซต์พันทิปนั้นเอง ซึ่งเป็นนักออกแบบตกแต่งภายในอีกด้วย พร้อมทั้งได้คิดจะเริ่มทำต้นครอบครัวด้วยการมีบ้านเดี่ยวในฝันของตนเองนั้นเอง แต่ว่าครั้นเมื่อเห็นสนนราคาบ้านเดี่ยวในปัจจุบันกลับรู้สึกว่าสู้สนนราคาไม่ไหวเลย เท่าที่เสาะหาไปเรื่อยๆ ด้วยกันได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ ว่าให้เฟุ้งเฟื่องกทาวเฮาส์หลังมุมเพราะว่าการดัดแปลงเป็นบ้านเดี่ยวนั้นเอง เพราะว่าทาวน์เฮ้าส์หลังมุมจักมีบริเวณด้านข้างหรือไม่ด้านหน้านั้นเองแล้วแต่การจัดสรรพื้นที่ของโครงการที่สำคัญมูลค่าถูกว่าหลายเท่าเลยล่ะ ซึ่งไอเดียนี้เลยจุดประกายทำให้เขาเกริ่นมองหาบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังมุมนั้นเอง จนมาในที่สุดก็ได้เจอบ้านหลังนี้ในมูลค่าเช่น 2.6 ล้านในพื้นที่ 35 ตารางวาด้วยกันก็ริเริ่มเตรียมดัดแปลงให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวอย่างที่ตัวเองต้องการด้ว ซึ่งเราลองมาดูไอเดียสุดสร้างสรรค์ พร้อมกับการดัดแปลงให้กับทาวเฮาส์กลายเป็นบ้านเดี่ยวของคุณ jobytheblue กันเลยดีกว่านะค่ะ


ด้วยหน้าบ้านกว้าง พร้อมจักมีที่จอดรถซึ่งคุณ jobytheblue ชอบมาก กับให้คิดตะโกรงดัดแปลงที่จอดรถเป็นออฟฟิศด้วย


เพราะที่ปกติที่จะเตรียมดัดแปลงพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นที่จอดรถนั้นเอง


ให้บุกเบิกวางแผนดูเตรียมตัวทำการ lay out ดูขนาดที่จอดรถด้วย


โดยที่ช่างได้เข้ามาวางเหล็ก แล้วก็ได้ลงเสาเข็ม เทพื้น ทุบ


การทำฝ้าเสร็จแล้ว ที่โรงรถเลือกใช้สมาร์ทบอร์ดอีก เพราะว่ากันแดด กันฝนได้ดีอีกด้วยครับ

แล้วภายในซึ่งออกแบบแบบ 3D ตรงนี้เป็นห้องรับแขกด้วย


ทาวน์โฮม แล้วสำหรับในแพนทรีเตรียมอาหารหรือว่าทำอาหารเบาเอาไว้ อุ่น ชง ก็คร่าวๆนี้ครับผมและก็ภรรยามีความเห็นตรงกันครับว่าหมายให้บ้านดูอบอุ่นอีกด้วย ด้วยว่าผ้าม่านผมเโจษจันกที่จะใช้แบบยาวจากฝ้าถึงพื้นเพื่อให้บ้านดูกว้างขึ้นนะครับ



น้ำก็ได้ไหลแล้วครับทุกโคน ผมได้ปูหญ้าไว้หน้าบ้านตามความตั้งใจที่ประสงค์มีสนามหญ้าไว้ในพื้นที่อฤาจจักเล็กนิดเดียวก็เหอะ พร้อมทั้งผมก็เลือกใช้ต้นไม้ที่พุ่มไม่ใหญ่มากครับกับต้นคริสติน่ามาบังสายตาไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวเลยครับ


และนี่คือหน้าตาของประตูหน้าบ้านนั้นเองครับ หลังสั่งทำลายฉลุผมเโจษจันกเองถ้าภรรยาเเล่าลือกคงไม่ใช่แบบนี้แน่นอน ผมหิวให้บ้านมันมีอะไรแปลกๆมากขึ้ยครับ 

ได้ถึงเวลาในที่สุดบ้านหลังนี้ก็อันเป็นเสร็จสมบูรณ์ครับ พร้อมด้วยหน้าตาที่ออกมาแตกต่างจากตอนแรกจนลืมไปเลยว่าตอนแรกหน้าตาเป็นอย่างไร นั้นเอง

สำหรัยในออฟฟิศสไตล์แบบ Loft เสร็จแล้วด้วย พร้อมด้วยการทำงานในแต่ละวันของผมนั้นก็จะสนุกมากขึ้นเรื่อยๆด้วย

อันนี้มุมนั่งเล่นจิบกาแฟคิดอะไรเพลินๆ

ไฟกิ่งอาจจะประดับเป็นไฟสวนได้นะครับ


แล้วภายในบ้านครับโต๊ะกินข้าวไปถูกใจที่ให้กับ index อีกแล้วมูลค่าก็ไม่แพงด้วยนะครับเก้าอี้ตัวละแต่ 1,500 โต๊ะ 6,900 เองนะครับ


สำหรับบริเวณนี้คือส่วนรับแขกนั่งเล่นดูหนัง ไว้สำหรับเล่นเกมส์ แล้วจึงสังเกตฝ้าผมแก้ปัญหาเพราะว่าการไม่ทำหลืบซ่อนไฟเพราะจะเห็นคานเอียงๆเลยปิดไปเลยนั้นเองครับ


เหตุด้วยในห้องนอนนะครับ ก็ใช้วอลเปเปอร์สีฟ้าอ่อนแล้วทำให้ห้องดูสว่างพร้อมด้วยกว้างครับ แล้วมีม่านผมได้ใช้สีเดียวกันทั้งบ้าน ภรรยาเเลื่องกให้ครับ สวยมากเลย

แล้วซึ่งเกี่ยวกับในบริเวณครัวที่จักต่อเติมครับผมจะทำให้เป็นครัวหนักพร้อมกับส่วนซักผ้าครับ
แล้วนี้ก็นับเป็นความช่างคิด พร้อมกับมีไอเดียในการปรับเปลี่ยนบ้านทาวเฮาส์ให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวอย่างที่ตนเองต้องการได้อย่างแท้เป็นแน่แท้เลยละคะ

บ้านพฤกษา-รังสิต-บางพูน


เปิดจองทำเลสวยที่สุด โซนหน้าโครงการ 19-20 ก.ค.นี้ ทาวน์โฮมโครงการใหม่ แบบบ้านใหม่ Minimal Style ลงตัวทุกไลฟ์สไตล์ ผสานรอยยิ้มให้ครอบครัว Spaclous Living Room ห้องพักผ่อนกว้างขวาง เพิ่มเสียงหัวเราะให้ยิ่งกว้าง Cozy Bedroom อบอุ่นทุกคืนกับห้องนอนในฝัน ที่ลงตัวทุกสัดส่วน Panty and Dining Room เต็มอิ่มกับพื้นที่ใช้สอย ที่ห้องรับประทานอาหาร

ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น