วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แผนภูมิชีวิต: เรื่องเชื่อมั่นคร่ำคร่าเรื่องการตัดกู

มาดูเรื่องเชื่อล้าสมัยเรื่องการกานผม


มีความเชื่อโบราณที่ประกอบด้วยมาแสนนานสองนานหนึ่งในเรื่องราวชุดนั้น คือ ความศรัทธาในเรื่องการตัดเกศา ฟังดูอาจจะเหมือนงมหางายแต่ความเชื่อนี้ในช่วงปัจจุบันก็ยังคงมีหลายๆคนที่ยังคงหลงเชื่ออยู่ค่ะ
วันนี้ Sanook  Horoscope ได้นำข่าวความเชื่อเหล่านี้มาหาฝากกันค่ะ พร้อมจากนั้นไปดูกันเลยจ๊ะ
ความเชื่อเก่าก่อนเรื่องงานตัดผม
ในสมัยโบราณเชื่อว่าการตัดผมควรจะลงคะแนนเสียงวันที่ดีเพื่อกรณีเป็นสิริมงคลแก่อวัยวะเอง เพราะว่าผมเผ้าถือเป็นสิ่งปกคลุมหัวถือได้ว่าเป็นส่วนสูงสุดของตัวเราด้วย ซึ่งความเชื่อจะแบ่งออกเป็นณแต่ละวันเช่นนี้ค่ะ
1.ตัดผมในกลางวันอาทิตย์ มีความเชื่อว่าผู้ตัดจะมีอายุยืน สุขภาพแข็งแรง ค่ะ 
2.ตัดผมในวันจันทร์ มีความเชื่อมั่นว่าผู้ตัดจะมีแต่โชคลาภ การค้าขายร่ำรวย ค่ะ 
3.ตัดผมในวันอังคาร มีความเชื่อว่าผู้ตัดมักจะมีศัตรูมาคิดปองร้าย ค่ะ 
4.ตัดผมในวันพุธ ถือว่าไม่เป็นวันมงคล มักจะเกิดปากเสียงหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นหรือคนในครอบครัวได้ง่าย ค่ะ 
5.ตัดผมในวันพฤหัสบดี เป็นมงคลดีเลิศนัก เทวดากรอมปักรักษาไม่มีภัยพิษภัยเข้ามาก้ำกลาย เป็นสิริสวัสดิ์กับผู้ตัดนักแล ค่ะ 
6.ตัดผมในวันศุกร์ เป็นมงคลมักจะมีโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง งานทำมาค้าขายขึ้น ค่ะ 
7.ตัดกระผมในวันเสาร์ เป็นมิ่งขวัญดียิ่งนัก คิดการทำสิ่งใดค่อนข้างได้ต้องตามสมประสงค์ ค่ะ 
ซึ่ง อย่างไรก็ตามนี่เป็นกรณีเชื่อมาตั้งแต่โบราณ หากใครทีอยากจะเสริมดวงเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองลองนำความฟังเรื่องการตัดผมไปใช้ดูก็สามารถช่วยได้ค่ะ 

ที่มาของข่าว  : http://pumandulol.blogspot.com/2014/10/blog-post_2.html
ติดยินยอม อัพเดท  ดูดวง ได้ที่  http://pumandulol.blogspot.com//

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น